Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

BA TÔI
07:55 7 thg 12 2012Công khai50 Lượt xem 6


Hôm nay vừa đúng  8 năm BA tôi rời  xa gia đinh để đi vào thế giớ vĩnh hằng,hôm nay giổ BA khói hương nghi ngút,con cháu về tương đối đông đủ chỉ vắng gia đính em trai đầu của tôi và tôi sẽ kể cho mọi người nghe về cuộc tình của Ba tôi   :
Ba tôi sinh năm 1925  tại Nguyễn công Trứ  Thành phố  Huế,Ông nội tôi ngày xưa làm quan trong triều ,bà nội tôi Hoàng phái nên ít nhiều Ba tôi cũng ảnh hưởng "MỆ",ông đẹp trai ,hát hay ,bơi giỏi làm chới với biết bao thiếu nữ chợ Cống.Thế rồi ông yêu một cô gái gần nhà bởi lúc đó khó ai lọt được vào mắt ông vì người con gái đó đã hớp hồn ông:dáng cao thanh mảnh ,da trắng mịn màng,mũi cao mắt sâu ,tiếng nói thỏ thẻ nhẹ nhàng ,nấu ăn rất khéo,nghĩa là ông nội đã chấm cho ba tôi nên đã sang bỏ trầu.... "dâu nhà người".Thế rồi chiến tranh xảy ra ba tôi theo KM nam tiến vào Bình Định ,trong lần chiến đấu ba tôi bị thương và một nữ y tá đã hết lòng cứu chữa cho ông và rồi họ nên vợ nên chồng,. 1949 tôi ra đời ,sau đó còn có hai em của tôi nhưng vì chiến tranh 3 tháng ba mẹ tôi mất hai người con thật sự không có nỗi đau nào hơn thế Đến khi đình chiến ba mẹ tôi bồng tôi ra Huế thăm gia đình và người con gái năm xưa cũng đã biết mọi chuyện,thế rồi ông bà đi tập kết ra HàNội,mẹ tôi đi học bác sĩ ,ba tôi công tác tại  Bộ Lâm Nghiệp,rồi lần lượt 2 em trai tôi ra đời.Ngày giải phóng 1975 gia đình tôi về lại quê hương mới hay tin người con gái năm xưa vẫn một lòng chờ đợi ba tôi mặc dù biết bao người theo đuổi nhưng không thể ai lọt được vào mắt của bà.mặc dù lúc đó tôi vẫn thấy bà  vượt xa nhiều cô gái chân dài bây giờ.Mẹ tôi không phải ghen nhưng vì những người cao niên trong dòng họ chỉ đánh tiếng cho mẹ tôi biết mối tình của ba tôi trước kia chứ không ai có một lời chính thức với bà ,một phần bà tự ái vì sự không tôn trọng bà phần vì tự ti nhà tôi rất nghèo chỉ có đồng lương còm cỏi nên mẹ tôi không chấp nhậnvà 2 em tôi lúc đầu cũng cản trở rất nhiều,riêng tôi thương ba nhiều lần tôi biết ông nói dối mẹ tôi đi họp để qua bên dì  ,lúc đó tôi cũng chưa có gia đình nhưng tôi vẫn cảm nhận được tình cảm của hai người và luôn dấu mẹ để ông qua bên đó.Thế rồi ông đột ngột qua đời,tôi lựa lời nói cho mẹ để bà đồng ý cho dì qua để để tang và hai bà tự nhiên quý nhau ,tôi vô cùng sung sướng thế rồi khi xây mộ cho ba xong tôi thuê Taxi cho hai bà lên thăm mộ ông và xin mẹ cho dì nằm bên trái ba,lúc đầu bà còn chần chừ nhưng rồi bà đồng ý.Ngày 22-8 (  AL ) dì trút hơi thở cuối cùng và 3 chị em tôi đã sang để tang cho dì và ngày 28-8 đưa dì lên nằm  cạnh ba,hôm qua 29-8 là ngày kị  (giỗ )ba -tôi mời hai ông bà về kị và tôi có nói cho mẹ tôi hay mặc dù mẹ tôi không nói gì nhưng tôi biết mẹ tôi cũng đồng ý,hôm nay   (1-9 ÂL ) mở cửa mả Dì không những  không  đau buồn mà mọi người đều cảm thấy đièu mình làm thật đúng .Mà lạ dì là mối tình đầu của ba nay hai người lại lên gặp nhau trước không hiểu có phải sự sắp đặt của trời đất không nữa
Tôi không biết viết nên chỉ liệt kê để mọi người hiểu về sự hy sinh,dằn vặt của những người trong cuộc và sự an bài của trời đất mà nhiều khi tôi không lý giải được ,mong ngừoi đọc thông cảm bỏ qua cho tôi

12 nhận xét:

  1. Em xin chia sẻ cùng chị có ngườiCha tuyệt vời . Thấp giúp em một nén hương thơm cho bác chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi em chị com trể đừng trách chị mà tôi em nghe
      Chúc em luôn hạnh phúc

      Xóa
  2. Có những người thứ ba rất đáng yêu vì họ biết sống. Nhưng cũng có những kẻ thứ ba họ lại muốn nuốt sống mình hu huuuuu. TV sắp xuống bụng họ rồi nè...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thông cảm với em,cây muốn lặng mà gió chẵng đừng- không biết khuyên em sao..mong em cố gắng vượt qua

      Xóa
  3. Chị ơi, hu hu thắp dùm em nén nhang trên bàn thờ ba chị nhé! ôm chị của em nè.

    Trả lờiXóa
  4. Năm mới chúc chị cùng gia quyến mạnh khỏe, vui vẻ, đắc tài đắc lộc, văn thơ tràn ngập, vạn sự như ý !

    Trả lờiXóa
  5. Do sự cố máy tính của em sau Tết nên đã lâu em không lên mạng được chị ạ. Cho chúng em gửi nén tâm nhang để cầu mong cho linh hồn của cụ được bình an nơi cửa Phật!

    Trả lờiXóa
  6. Nói vào Huế có vào không,anh chị mong đón vợ chồng em

    Trả lờiXóa
  7. NHỮNG SUY NGHĨ & VIỆC LÀM RÁT CHUẨN... HOAN HÔ NHÉ......

    Trả lờiXóa
  8. Em lại được gặp chị bên này rùi, thật là vui
    Bão số 10 Huế có thiệt hại gì nặng không chị, gia đình mình vẫn an toàn chứ
    Cho em chia sẽ với bà con vùng bão đi qua chị nhé

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]